La San Đà Lạt Bế Giảng Lớp Cắt May Đầu Tiên - TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TƯ THỤC LA SAN ĐÀ LẠT

Phục vụ giáo dục giới trẻ, đặc biệt là trẻ nghèo!

Post Top Ad

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

La San Đà Lạt Bế Giảng Lớp Cắt May Đầu Tiên

Sáng ngày 03/4/2017, Trung Tâm Dạy Nghề La San Đà Lạt tổ chức bế giảng lớp cắt may khóa đầu tiên. Dưới đây là vài hình ảnh của ngày bế giảng và sản phẩm do chính các học viên làm ra.
 
Lớp học đầu tiên này được khai giảng vào ngày 12 tháng 12 năm 2016, chỉ với 06 học viên. Sau hơn ba tháng đào tạo, đến nay các học viên đã có thể tự tin cắt may những bộ trang phục cơ bản nhằm phục vụ cho bản thân và gia đình mình như áo sơ mi, quần tây, váy đầm…
Được biết một số học viên của khóa đầu tiên này sẽ tiếp tục tham gia khóa học nâng cao tay nghề qua việc học cắt may những bộ trang phục khó hơn như áo dài, veston… Đồng thời, Trung tâm cũng tiếp tục tuyển sinh và khai giảng khóa 2 lớp cắt may cơ bản cho những học viên mới đăng ký, nay đã lên tới gần 10 học viên.
Tuy mới bước đầu đi vào hoạt động, Trung tâm còn phải đối mặt với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất lẫn nguồn tài chính để hoạt động, nhưng với sự quảng đại của các ân nhân giúp đỡ, ủng hộ các nguyên vật liệu và sự nổ lực hết mình của các Sư Huynh tại La San Đà Lạt cũng như sự cộng tác nhiệt tình của các giáo viên, Trung Tâm đã và đang cố gắng duy trì lớp cắt may này với hy vọng trong tương lai sẽ mang đến một cơ hội cho các em nữ sinh nghèo miền quê và đồng bào dân tộc thiểu số có được một ngành nghề nào đó để ổn định cuộc sống và chăm lo cho gia đình. Nhằm mục đích như thế, các Sư Huynh mong muốn có thể mở một xưởng may nhỏ để có thêm cơ hội thực tập và giúp các học viên nâng cao tay nghề hơn.
Sư huynh Đại, thay mặt cho các Sư huynh tại Trung Tâm, cám ơn các học viên đã tin tưởng đăng ký theo học tại đây mặc dù Trung tâm còn nhiều khó khăn thiếu thốn và bày tỏ mong muốn các bạn tiếp tục yêu mến và gắn bó với ngành nghề mà mình đã chọn, cũng như áp dụng những gì đã học được vào cuộc sống.

Ngỏ lời với các học viên, thầy Nguyễn Đình Minh, phụ trách Phòng đào tạo mong muốn đã học viên sau khi đã mãn khóa, cũng sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn học đến tham gia lớp cắt may này, như là một hành động cụ thể để nói lên sự hài lòng và lời cám ơn dành cho những người đang miệt mài làm việc nơi Trung tâm.
 
Đại diện các học viên cũng bày tỏ lời cám ơn các Sư huynh, và cô giáo đã tận tình chỉ bảo và dù rằng Trung tâm còn nhiều khó khăn những đã cố gắng để duy trì lớp học để họ có được ngày hôm nay, ít ra là biết tự may đồ phục vụ bản thân và gia đình mình.
 
Các bạn nào có mong muốn gắn bó với nghề may để trở thành những thợ may lành nghề hay ít ra cũng có thể tự may cho mình những bộ đồ ưng ý, hãy đến với chúng tôi tại:
Trung Tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp La San Đà Lạt
Địa chỉ: 69 Triệu Việt Vương, Phường 4, Tp. Đà Lạt
Điện thoại: 063 3522 479

Trung Tâm chúng tôi có chế độ miễn giảm học phí cho các học viên hoàn cảnh khó khăn và sẽ tạo điều kiện lưu trú cho các học viên ở xa nếu có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad